Giới thiệu

Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Vệ sinh công nghiệp và nhân tố thời đại

Vệ sinh công nghiệp và nhân tố thời đại

Dù sống ở trong kỷ nguyên nào, nhu cầu vệ sinh môi trường và nhà ở đều được con người coi trọng. Đây là điều hết sức dễ hiểu bởi môi trường sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như mỹ quan, đôi khi còn là thể diện của gia chủ. Ngày hôm nay, vesinhsaoviet.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những chặng đường phát triển từ lúc sơ khai cho đến khi hình thành các công ty Vệ sinh công nghiệp và nhân tố thời đại.

Nền móng ban đầu

Cách đây khoảng 4000 năm, con người phát hiện ra họ có thể trồng cây và chăn nuôi để tự chủ lương thực, không phải di cư tìm thức ăn. Đây cũng chính là thời điểm này các ngôi nhà bắt đầu xuất hiện.

Thực tế này dẫn đến công tác quản lý môi trường đầu tiên ở những khu định cư, đó chính là việc thu dọn rác thải. Khoảng 3000 năm trước, con người đã biết tập kết rác thải bằng cách đào một hố rác bên ngoài nhà, định hình ranh giới rõ ràng giữa nhà ở và bãi rác.

Trải qua thời gian, vào khoảng cuối thế kỉ XVIII – đầu thế kỉ XIX, việc kiểm soát chuột và và vi trùng của chúng trong các không gian sống bắt đầu được chú trọng. Chúng là nguồn cơn của các loại vi khuẩn độc hại, lây lan trong quá trình tiếp xúc giữa con người với con người tại các thành phố mất vệ sinh. Khái niệm “sanitarians” ra đời để chỉ những người làm sạch, hay chuyên nghiệp hơn là các nhà quản lý môi trường hiện đại. Họ thực hiện khử trùng môi trường qua việc giảm các chất gây ô nhiễm. Thành tựu đầu tiên họ đạt được là thiết kế và phát triển các chương trình làm sạch nhà trú ngụ, Bệnh viện, trường học, hay thậm chí là nhà tù ở London.

Gạch nối của thế kỉ XX

ve-sinh-cong-nghiep-va-nhan-to-thoi-dai

Ngay từ khi mới bước vào thế kỉ XX, con người đã quan tâm đến công việc dọn dẹp vệ sinh môi trường, đẩy mạnh kiểm soát bệnh lây lan từ người này sang người khác khác. Đặc biệt khi Chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, các quốc gia Tây phương chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc của hàng loạt các đồ gia dụng, trong đó phải kể đến máy hút bụi Hoover. Không dừng lại ở đó, các nhà sản xuất chất tẩy rửa như Johnson Wax đã cải tiến sáp sàn và nước làm mát không khí giúp cho ngôi nhà trở nên đẹp và thơm tho hơn. Cũng chính từ đây, các công ty vệ sinh công nghiệp bắt đầu manh nha hình thành, hay còn gọi là giai đoạn trứng nước.

Vào thập niên 70 của thế kỉ trước, nhiều nước phương Tây mà khởi đầu là Úc đưa ra nghị định cấm hút thuốc trong văn phòng và nơi công cộng. Không chỉ có hại cho sức khoẻ con người, khói thuốc còn góp một lượng lớn tro, dầu và dầu nhờn vào không khí. Kết quả là chúng bám lại trên đồ đạc nội thất. Theo quan điểm của các công ty vệ sinh công nghiệp, việc cấm hút thuốc ở trong nhà giảm thiểu các vết bẩn cũng như rút ngắn thời gian làm sạch.

Như vậy, có thể thấy khái niệm vệ sinh công nghiệp thể hiện sự tiến bộ trong tư duy nhân loại. Nếu bạn đang cần đến dịch vụ vệ sinh tại Hà Nội, hãy liên hệ với vesinhsaoviet.com nhé!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ LÀM SẠCH SAO VIỆT

Địa chỉ: P 1208 CT1A – ĐN1 – KĐT Mỹ Đình 2 – P. Mỹ Đình 2 – Q. Nam Từ Liêm – Hà Nội

Điện thoại: 043 787 0660 | Hotline: 0912.523.527

Email: saovietcmu@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét